Thuốc sotalex 80mg điều trị bệnh gì?

Sotalex 80mg là thuốc gì? Thuốc sotalex 80mg điều trị bệnh gì? Liều lượng và cách dùng thuốc như thế nào? Mua ở đâu đảm bảo hàng chất lượng mà giá rẻ. Thuốc tây đặc trị chúng tôi xin giới thiệu bài viết chi tiết bên dưới

Thành phần : Sotalol chlorhydrate          80mg

CHỈ ĐỊNH ĐIỀU TRỊ CỦA THUỐC SOTALEX 80MG

f:id:thuoctaydactri:20200925131823j:plain

Ngừa các trường hợp tái phát của :

- nhịp nhanh thất có đe dọa đến tính mạng : việc điều trị phải được tiến hành ở bệnh viện và có phương tiện hỗ trợ ;

- nhịp nhanh thất đã được chẩn đoán rõ qua các triệu chứng và có thể gây di chứng xấu, trong hoàn cảnh bệnh nhân không bị suy tim không kiểm soát.

- nhịp nhanh trên thất đã được chẩn đoán rõ và cần phải được điều trị, trong hoàn cảnh bệnh nhân không bị suy tim không kiểm soát.

CHỐNG CHỈ ĐỊNH VỚI THUỐC SOTALEX 80MG NGƯỜI DÙNG CẦN CHÚ Ý

Tuyệt đối :

- khoảng QT dài bẩm sinh hay mắc phải ;

- xoắn đỉnh ;

- quá mẫn cảm với sotalol ;

- hen suyễn và các bệnh phế quản-phổi mãn tính thuyên tắc ;

- suy tim không kiểm soát ;

- sốc tim ;

- bloc nhĩ thất độ 2 và độ 3 không đặt máy ;

- đau thắt ngực Prinzmetal ;

- bệnh lý ở xoang (bao gồm bloc xoang nhĩ) không đặt máy ;

- nhịp tim chậm (< 45-50 nhịp/phút) ;

- hiện tượng Raynaud và các rối loạn động mạch ngoại biên ;

- u tủy thượng thận không được điều trị ;

- hạ huyết áp (chấp nhận nếu hạ huyết áp do loạn nhịp) ;

- các thuốc gây mê gây suy cơ tim ;

- suy thận nặng (thanh thải créatinine dưới 10 ml/phút) ;

- nhiễm acide do chuyển hóa ;

- một vài thuốc không chống loạn nhịp, gây xoắn đỉnh như érythromycine IV, sultopride, bépridil, vincamine ; thuốc chống loạn nhịp gây xoắn đỉnh như amiodarone, quinidine, disopyramide, brétylium ; floctafénine (xem Tương tác thuốc).

Tương đối : một vài thuốc không chống loạn nhịp, gây xoắn đỉnh (astémizole, halofandrine, pentamidine, sparfloxacine, terfénadine), thuốc hạ kali huyết, một vài thuốc đối kháng calcium (xem Tương tác thuốc).

DƯỢC LỰC THUỐC CHỐNG LOẠN NHỊP TIM SOTALEX

Thuốc Sotalex là thuốc chống loạn nhịp có đồng thời các đặc tính của nhóm II (chẹn bêta không chọn lọc không có tác động giống giao cảm nội tại và tác dụng ổn định màng) và các đặc tính của nhóm III (kéo dài thời gian điện thế tim).

Điện sinh lý : sotalol làm chậm tần số tim, vận tốc dẫn truyền nhĩ-thất (kéo dài đoạn PR), tăng thời gian kháng ngự của nối nhĩ-thất, kéo dài khoảng QT và QTc, không thay đổi sự khử cực ở tâm thất (không điều chỉnh đáng kể thời gian của khoảng QRS). Sotalol kéo dài thời gian kháng ngự của tâm thất và cả tâm nhĩ.

Huyết động :

Thuốc Sotalol làm giảm cường độ co bóp của tim do tác động chẹn bêta. Ngược lại, sotalol lại có tác dụng inotrope dương tính do có đặc tính của nhóm III. Mặc dầu sotalol thường được dung nạp tốt về phương diện huyết động, cũng nên thận trọng khi sử dụng trong trường hợp chức năng của tâm thất bị hỏng.

Như tất cả các thuốc chẹn bêta, sotalol làm giảm huyết áp tâm thu và tâm trương ở bệnh nhân cao huyết áp.

Trong một nghiên cứu dài hạn so sánh tác động của các thuốc chống loạn nhịp (sotalol, procạnamide, quinidine, mexilétine, propafénone, imipramine và pirmenol), sotalol chứng tỏ có hiệu quả tốt, đồng thời tỉ lệ tử vong và tái phát thấp hơn rất nhiều so với các thuốc còn lại.